Tổng quan thông tin chung về tiểu sử cầu thủ Mạc Hồng Quân

Những thông tin liên quan đến tiểu sử cầu thủ Mạc Hồng Quân được rất nhiều người quan tâm đến và cùng nhau tranh luận. Dưới đây các chuyên gia hàng đầu đã tổng hợp thông tin và chia sẻ cụ thể ở bài viết dưới đây.

Mạc Hồng Quân là ai? Tiểu sử cầu thủ Mạc Hồng Quân

Tiểu sử cầu thủ Mạc Hồng Quân – Mạc Hồng Quân được biết đến là cầu thủ nối tiếng ở Việt Nam. Như các chuyên gia hàng đầu Kingfunvn chia sẻ, anh được nhận định là một phần quan trọng ở trong thành phần của đội tuyển quốc gia Việt Nam ở một số các thời điểm nhất định. Cầu thủ Mạc Hồng Quân nổi tiếng nhờ vào việc là cầu thủ có quốc tịch nước ngoài tham gia thi đấu thành công ở bóng đá Việt Nam.

Tổng quan thông tin chung về tiểu sử cầu thủ Mạc Hồng Quân

Mạc Hồng Quân là ai? Tiểu sử cầu thủ Mạc Hồng Quân

Mạc Hồng Quân sinh ngày 01/01/1992 ở Chí Linh, Hải Dương. Anh sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ 1m82. Cả bố và mẹ của cầu thủ Mạc Hồng Quân đều là người Việt Nam, do đó anh mang 100% là dòng máu Việt.

Mạc Hồng Quân sinh ra ở Việt Nam, nhưng đã cùng gia đình định cư tại Cộng hòa Séc từ năm 2000. Do đó, anh biết tiếng Việt rất rõ vì sinh sống ở Việt Nam 8 năm trước khi ra nước ngoài. Tại Cộng hòa Séc, Mạc Hồng Quân đã có rất nhiều bạn Việt Nam và người bản địa. Trong số đó, Filip Nguyễn là người bạn của Mạc Hồng Quân đang tham gia thi đấu tại giải vô địch quốc gia Cộng hòa Séc.

Cầu thủ Mạc Hồng Quân thành thạo tiếng Việt, tiếng Cộng hòa Séc, tiếng Anh. Tiểu sử cầu thủ Mạc Hồng Quân đã từng làm cầu nối giữa những cầu thủ nước ngoài khi thi đấu tại Việt Nam và đã được những cầu thủ cũng như đồng đội yêu mến.

Sự nghiệp túc cầu của cầu thủ Mạc Hồng Quân

Với một số những thông tin được chia sẻ ở trên thì các bạn cũng đã biết được sơ qua về tiểu sử cầu thủ Mạc Hồng Quân. Vậy, sự nghiệp túc cầu của cầu thủ bóng đá này như thế nào?

Mạc Hồng Quân được phát hiện tài năng tại Cộng hòa Séc, anh tham gia thi đấu rất tài năng và Câu lạc bộ bóng đá Tachov. Tại quốc gia này, người ta đã tuyển chọn rất nhiều cầu thủ bóng đá trẻ có góc khác nhau, nên có rất nhiều cầu thủ Việt cũng có cơ hội thử sức. Cầu thủ Mạc Hồng Quân đã được một Câu lạc bộ bóng đá lớn của Cộng hòa Séc đó là Sparta Prague phát hiện, ký kết hợp đồng chuyên nghiệp vào năm 15 tuổi. Ở trong mùa giải năm 2011 – 2012, cầu thủ Mạc Hồng Quân đã được đôn lên nhằm tham gia thi đấu ở trong đội hình Sparta Praha B ở tại giải hạng Hai.

Tổng quan thông tin chung về tiểu sử cầu thủ Mạc Hồng Quân

Sự nghiệp túc cầu của cầu thủ Mạc Hồng Quân

Nhưng Mạc Hồng Quân đã không tìm được chỗ đứng riêng tại Sparta Praha B khi chỉ có được 4 lần ra sân cỏ và ghi được 2 bàn thắng. Anh đã trở về Việt Nam và tìm kiếm cơ hội, sau đó đã được gọi lên đội tuyển U22 Việt Nam tham gia vào giải U22 Châu Á ở Myanmar nhờ vào Huấn luyện viên Mai Đức Chung. Mạc Hồng Quân đã tạo nhiều cơ hội và ghi 3 bàn thắng ở trong giải bóng đá này.

Cũng nhờ vào đó Mạc Hồng Quân đã tạo ra được tiếng vang lớn trong nước, cầu thủ này đã chuyển về Thanh Hóa theo đúng với bản hợp đồng cho mượn trong thời gian 3 tháng từ Câu lạc bộ bóng đá Sparta Praha vào năm 2013. Mạc Hồng Quân đã tạo được ấn tượng tốt, được đẩy lên đá ở vị trí tiền đạo, cho dù vị trí tốt nhất của anh đó là tiền vệ công. Mạc Hồng Quân cũng đã thi đấu tốt trong một mùa giải ở Thanh Hóa trước khi tham gia ký hợp đồng cùng với Hùng Vương An Giang.

Ở An Giang, Mạc Hồng Quân chính là cầu thủ chất lượng và có được một suất tham gia đá chính. Nhưng Câu lạc bộ này đã không giữ được nền tảng tài chính tốt và đã xuống hạng. Do đó, Mạc Hồng Quân đã phải tìm cho mình được một bến đỗ mới, đó là QNK Quảng Nam. Dù là vậy, Mạc Hồng Quân không có một lần ra sân nào cho Quảng Nam và chuyển đến Than Quảng Ninh tham gia thi đấu ngay sau đó. Cầu thủ này đã bỏ ra 500 triệu về mức phí bồi thường bởi đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Tại Than Quảng Ninh, Mạc Hồng Quân tham gia thi đấu rất ấn tượng và đã được Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đưa về vị trí tiền vệ sở trường. Cầu thủ này có trên 100 trận đấu ở V.League cho đội tuyển vùng Than, đi cùng với đó là nhiều lần khác thi đấu tại những giải đấu bóng đá quốc nội.

Tại cấp độ đội tuyển quốc gia, Mạc Hồng Quân lên tuyển từ năm 2013. Theo như thống kê, anh đã có tổng 14 lần ra sân và đã ghi được 3 bàn thắng, lần lượt dưới thời của những Huấn luyện viên như Miura, Hoàng Văn Phúc và Mai Đức Chung (tạm quyền). Nhưng anh gây ấn tượng mạnh hơn ở cấp độ đội tuyển U23 Việt Nam.

Ở trong màu áo của đội tuyển Olympic Việt Nam, Mạc Hồng Quân đã tham gia thi đấu xuất sắc, nhằm giúp cho chúng ta có thể đi sâu vào trong ASIAD năm 2014, trong số đó có chiến thắng với tỷ số 4 – 1 trước đội bóng Iran. Tại SEA Games năm 2015, Mạc Hồng Quân chính là ngôi sao sáng nhất hàng công nhưng tạo ấn tượng không tốt trong trận bán kết gặp đội bóng Myanmar. Trận bóng này, Việt Nam đã thua với tỷ số 0 – 1.

Lời kết

Chắc toàn bộ những thông tin ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về tiểu sử cầu thủ Mạc Hồng Quân. Cùng nhau chia sẻ những thông tin hữu ích này đến với bạn bè và người thân để biết thêm thông tin các bạn nhé!